Chúng tôi sử dụng dịch vụ HI BAY ngay từ những ngày đầu start-up chỉ với vài nhân viên. Qua 4 năm phát triển, chúng tôi đã được các bạn HI BAY hỗ trợ rất nhiều về mảng kế toán, thuế để chúng tôi tập trung kinh doanh. Cảm ơn HI BAY.
» Dịch vụ » GIẢI THỂ CHI NHÁNH
THỦ TỤC GIẢI THỂ CHI NHÁNH
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp và có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp đó. Khi doanh nghiệp nhận thấy chi nhánh đó hoạt động không hiệu quả hoặc không cần thiết, doanh nghiệp có thể tiến hành thủ tục giải thể chi nhánh.
Có 2 (hai) trường hợp giải thể chi nhánh, gồm:
– Giải thể tự nguyện (Doanh nghiệp chủ quản tự quyết định nộp hồ sơ giải thể)
– Giải thể bắt buộc (Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh)
Quy trình, hồ sơ và thủ tục giải thể chi nhánh của công ty
Bước 1: Xác nhận nghĩa vụ thuế xuất nhập khẩu tại Tổng cục Hải Quan
Nếu chi nhánh của công ty có hoạt động xuất nhập khẩu, doanh nghiệp cần có “Văn bản xác nhận của Tổng cục Hải Quan về việc đã hoàn thành nghĩa vụ thuế xuất nhập khẩu” để tiến thành đóng mã số thuế tại Cơ quan thuế.
Bước 2: Xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế và đóng mã số thuế của chi nhánh tại Cơ quan thuế
Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Cơ quan thuế quản lý của chi nhánh để được quyết toán thuế, xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế và đóng mã số thuế.
Hồ sơ gồm:
– Mẫu 24/ĐK-TCT: Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế Ban hành kèm theo Thông tư số 105/2020/TT-BTC;
– Văn bản xác nhận của Tổng cục Hải Quan về việc đã hoàn thành nghĩa vụ thuế xuất nhập khẩu (Nếu chi nhánh của công ty có hoạt động xuất nhập khẩu);
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chi nhánh và công ty chủ quản;
– Quyết định của chủ sở hữu (đối với công ty TNHH một thành viên); Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); Quyết định của Hội đồng quản trị (đối với công ty cổ phần);
– Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên ( đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); Bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị (đối với công ty cổ phần).
Lưu ý: Thành phần hồ sơ giải thể chi nhánh của công ty cần chuẩn bị có thể khác nhau tùy từng chi cục thuế quản lý.
Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ, cơ quan thuế sẽ kiểm tra sổ sách, tình hình nộp các tờ khai của chi nhánh để đóng mã số thuế của chi nhánh công ty
Kết quả nhận được: Thông báo hoàn thành nghĩa vụ thuế của chi nhánh công ty.
Bước 3: Nộp hồ sơ giải thể chi nhánh của công ty tại Cơ quan đăng ký kinh doanh
Sau khi nhận được thông báo hoàn thành nghĩa vụ thuế của cơ quan thuế, doanh nghiệp tiếp tục nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở cho chi nhánh.
Hồ sơ gồm:
– Thông báo việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh (Phụ lục II-20 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
– Quyết định của chủ sở hữu (đối với công ty TNHH một thành viên); Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); Quyết định của Hội đồng quản trị (đối với công ty cổ phần);
– Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên ( đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); Bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị (đối với công ty cổ phần).
Sau khi đã hoàn thành thủ tục giải thể chi nhánh của công ty, tình trạng “Đã giải thể, phá sản, chấm dứt tồn tại” sẽ được cập nhật tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về thủ tục giải thể chi nhánh, hãy gọi hotline 0902 973 767 để được tư vấn MIỄN PHÍ.
Quỳnh Như – Phòng pháp lý
Chúng tôi sử dụng dịch vụ HI BAY ngay từ những ngày đầu start-up chỉ với vài nhân viên. Qua 4 năm phát triển, chúng tôi đã được các bạn HI BAY hỗ trợ rất nhiều về mảng kế toán, thuế để chúng tôi tập trung kinh doanh. Cảm ơn HI BAY.
Tôi rất khắt khe việc lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ, nhưng ở HIBAY tôi rất hài lòng về dịch vụ ở đây. Rất chuyên nghiệp. Tôi đánh giá cao đội ngũ HI BAY
HI BAY mang đến sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết công việc. Chúng tôi rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ kế toán và pháp lý tại đây.